Nhật Ký đi tù

 Sáng nay vào nhập buồng, thấy mấy anh tù cùng phòng ngồi thành hai hàng, làm mình cứ tưởng đang đi họp fan, mình tươi cười giơ tay vẫy vẫy giống anh Tuyền về thăm Hưng Yên bữa trước, thế là bị các anh xông tới đấm không trượt phát nào.


“Tao cho chúng mày hai ngày để xin lỗi tao” – là mình nghĩ thế thôi, chứ còn mấy cái răng, phải giữ để nhai cơm, trong này đâu có cháo hay sữa mà hút đâu.


Đánh xong, anh đại bàng của buồng lại bắt mình đi rửa hố xí. Ở nhà là giờ mình đang lai-chim đây, thế mà ở đây mình lại đang lai lưng cọ bồn cầu thế này.


Đêm, cả phòng đã ngủ hết, chỉ còn mình vẫn thức vì toàn thân đau nhức, mấy ngón tay sưng húp, rụng rời, như sắp gãy đến nơi, kiểu này chả biết ra tù còn múa quạt nổi nữa không.


Lúc hỏi cung, thấy mình khóc, nhiều người chê mình yếu đuối, nhưng không phải thế, mình khóc vì thương các fan của mình: giờ các em đang trong giai đoạn chuẩn bị ôn thi lên lớp 6, không có mình, các em lấy đâu ra những clip ý nghĩa, đầy tính nhân văn để giải trí sau những giờ học hành căng thẳng? Rồi còn các cháu nhỏ mẫu giáo, không có clip của mình, liệu chúng có chịu ăn cơm, ăn cháo?


Và mình khóc cũng một phần vì oan ức: ngoài đánh bạc với sử dụng ma túy ra, mình có tội quái gì đâu mà sao các chú công an lại bắt?


Trong buồng, mình đã bắt chuyện được với hai anh, cũng là dân giang hồ xịn. Anh thứ nhất kể là trước khi vào tù, tiếng tăm của anh lẫy lừng: dọc từ Hà Giang, Cao Bằng xuôi về đến Thanh Hóa, Nghệ An, không có tay giang hồ nào nghe tên anh mà lại không khiếp đảm. Anh thứ hai thì bảo bắt đầu từ Hà Tĩnh, Quảng Bình đến tận mũi Né, Cà Mau, tất cả những tay du côn du đảng gặp anh đều phải quỳ gối cúi chào. Xong các anh ấy quay sang hỏi mình: “Thế em hoạt động ở khu vực nào?”, mình đáp: “Dạ, em chủ yếu là trên Youtube thôi ạ!”.


Vừa rồi, trên đường sang phòng hỏi cung, vô tình mình gặp cô Yến, cô bảo đợt tới về chùa Ngàn Vàng cô sẽ thỉnh vong giải nghiệp giúp mình. Đội ơn cô, mong cô giúp cho con sớm ra tù để lại được về lên Youtube làm clip đánh đập đàn em rồi lai-chim chửi bới, chứ ở trong tù này tối ngày bị bạn tù chửi bới, đánh đập, con nhục lắm rồi cô ạ!

Tác giả: Võ Tòng Đánh Mèo