Exciter – Raider – Sonic: Có phải mua xe xong là thành idol ?

Exciter – Raider – Sonic cả 3 dòng xe này đều đang nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của giới trẻ bởi kiểu dáng thanh thoát thon gọn, đi kèm khối động cơ 150cc mạnh mẽ. Ấy vậy mà, một bộ phận giới trẻ đã mua xe rồi lấy chiếc xe đó để tham gia các cuộc bão đêm làm ảnh hưởng giao thông. Hành động đó chỉ để đổi lấy tiếng gọi ‘Idol’


Exciter Raider Sonic – Có phải mua xe xong là thành idol ?

Những chiếc xe đó từ đâu ra ?


Những ‘Idol giới trẻ’ này thường là những ‘cậu ấm cô chiêu’ nghỉ học nhưng vẫn không có nghề nghiệp gì để nuôi sống bản thân. Suốt ngày đàn đúm rồi đi theo đồng bọn đua xe cản trở giao thông.

Một khi đã đi bão rồi ghiền quá thì về nhà, đòi hỏi cha mẹ phải mua cho một chiếc xe lấy cớ là để đi làm. Nhưng khi đã có xe rồi thì sáng cứ xách xe đi cà phê, tối thì rủ rê đi bão dợt xe. Có những ‘Idol’ còn sa lầy tới mức đi giật đồ để có tiền chơi theo lũ bạn.

Hệ quả từ những cuộc bão đêm


Bão đêm thường sẽ đi liền với những lần dợt xe ‘máu lửa’ giữa các tay nài. Thường thì mỗi lần dợt như vậy sẽ phân ra người thắng kẻ thua. Sau một đợt dợt xe, những tay nài cứng cùng chiếc xe mạnh của họ sẽ được tung hô gọi là ‘Idol’.

Kẻ thua sẽ ngậm ngùi đi về nâng cấp nội công cho xe mình nhằm có gia tốc và công suất vượt qua đối thủ. Nhờ ưu thế là những chiếc xe phổ thông nên cả Exciter – Raider – Sonic đều có những món đồ chơi độ nhẹ cho tới độ nặng để những ‘dân nài’ dễ dàng lựa chọn.

Tuy nhiên giá để làm một con xe ‘tới nái’ thường không hề rẻ. Có thể ‘ngốn’ của dân chơi hết 30-40 triệu đồng, một số tiền bằng cả năm tích góp của một người lao động phổ thông.

Hỏi tới thì các cô cậu này cứ bảo : Đam mê Exciter cháy bỏng, yêu Raider nồng cháy, thích Sonic điên cuồng,… Nhưng thật ra chỉ đố kị hơn thua, muốn chứng tỏ là xe mình mạnh nhất, nài mình cứng nhất chứ đâu có đam mê gì và cũng đâu hiểu thế nào là đam mê.

Để kiếm tiền đập vào chiếc xe của mình, nhiều thanh niên đã làm những việc trái pháp luật sau đó rơi vào vòng lao lý phải đi cải tạo mất đi tuổi thanh xuân.

Nếu may mắn làm những việc đó trót lọt, những ‘quái xế’ này dĩ nhiên không thể nào bỏ qua các cuộc bão đêm đua xe để thể hiện tay nài và chiếc xe của mình. Sau đó lại bị Công an Giao thông vay bắt dẫn đến cái kết mất tiền còn có nguy cơ đi tù theo Điều 266 Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015 :

‘Người nào đua trái phép xe ô tô, xe máy hoặc các loại xe khác có gắn động cơ thuộc một trong những trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm’

Thể hiện nhưng phải đúng lúc đúng chỗ
Thật sự mình cũng không biết các thanh niên ấy ra đường đi bão làm gì trong khi với mức giá dưới 1 triệu đồng thì anh em đã có vé vào sân đua. Chạy một cách cực kì an toàn và có thể thuê đồ bảo hộ để hạn chế rủi ro bị chấn thương. Một lựa chọn an toàn hơn đua xe đường phố gấp nhiều lần.
Đừng mang tai tiếng xấu đến cho dòng xe của bạn